Ba loại gỗ sử dụng nhiều nhất trong sản xuất nội thất hiện nay

Gỗ là chất liệu truyền thống nhất trong ngành sản xuất nội thất. Nội thất hiện nay vẫn đang sử dụng chất liệu gỗ nhưng từ gỗ tự nhiên ít hơn so với gỗ công nghiệp.

Đa phần các mẫu bàn văn phòng đều được sản xuất từ gỗ công nghiệp. Dòng gỗ công nghiệp từ dăm hoặc gỗ nghiền ép lại. Loại gỗ công nghiệp dễ sản xuất hơn so với gỗ tự nhiên. Mức độ chống ẩm, chống thấm nước của mỗi dòng gỗ cũng khác nhau.
Bàn ghế gỗ tự nhiên: Chất liệu đầu tiên sử dụng trong sản xuất nội thất luôn là gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên có cơ chế hút ẩm, hút nước và điều chỉnh tự nhiên. Độ chắc chắn của gỗ tùy thuộc vào loại gỗ nào. Gỗ tự nhiên đa dạng từ các loại gỗ mít, gỗ tần bì tới gỗ lim... Hiện nay, gỗ tự nhiên được sản xuất theo dạng gia công nhiều hơn là sản xuất theo hãng. Các địa chỉ gia công bàn ghế văn phòng Hà Nội tại các làng nghề gỗ vẫn rất phổ biến hiện nay.
Tuy vậy, bàn ghế văn phòng thường được sản xuất từ mặt hàng gỗ công nghiệp nhiều hơn. Đảm bảo sản xuất với số lượng lớn và thời gian cực kỳ nhanh. Gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều nhất là hai dòng melamine và laminate. Gỗ công nghiệp melamine có giá thành rẻ hơn so với laminate, tuy nhiên, về độ bền và khả năng chống ẩm của laminate tốt hơn rất nhiều.
Trên đây là 3 loại gỗ được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế sản xuất nội thất hiện nay. Mỗi mẫu gỗ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Và đặc biệt, đồ nội thất gỗ thường được sử dụng trong các không gian có mái che, do đặc điểm chịu nước của gỗ không tốt bằng những chất liệu khác. Đó cũng là lý do các mẫu bàn ghế cafe ngoài trời luôn được sản xuất từ sắt và nhựa nhiều hơn.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét