Chống ẩm mốc đúng cách cho bộ bàn ăn gỗ

Bộ bàn ăn gỗ cần có cách bảo quản, vệ sinh đúng cách để tránh ẩm mốc, vết ố. Bộ bàn ăn sẽ thêm đẹp và bền khi bạn có cách sử dụng đúng.
Gỗ luôn là một trong những vật liệu hàng đầu được ưa chuộng của các nhà sản xuất nội thất cũng như người tiêu dùng Gỗ có tính bền cao, màu sắc đẹp lại dễ thiết kế thành các kiểu dáng, chi tiết đa dạng, tinh tế và bắt mắt. Trong cuộc sống thường ngày, không khó để nhận thất sự có mặt của các đồ gỗ nội thất như bàn làm việc, tủ quần áo, giá để sách vở…
bàn ghế phòng ăn
 
Bàn ghế phòng ăn bằng gỗ là một trong những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng trong phòng bếp gia đình. Sắm sửa được 1 bộ bàn ghế ăn chất liệu gỗ mẫu mã đẹp, chất lượng với giá thành hợp lý là điều ai cũng mong muốn. Nhưng làm sao để giữ gìn nó luôn bền đẹp sau thời gian dài sử dụng lại là điều không phải người nào cũng có những hiểu biết và cách làm đúng.
bàn ghế phòng ăn
Các nguyên tắc cơ bản để bảo quản bàn ghế gỗ bền bỉ, sử dụng được lâu yêu cầu bạn luôn phải giữ gìn về mặt của chúng sạch sẽ, tránh ẩm mốc, tránh trầy xước và tránh nguồn nhiệt cao. Trong số nhiều mẹo vặt thú vị về cách giữ gìn giá trị sử dụng của bàn ghế như làm sạch bằng sữa bò, nước trà hay nước dẫm pha loãng… thì việc “ tắm nắng “ cho những người bạn trong bữa cơm gia đình này là một phương pháp rất hay, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí.

“ Tắm nắng “ cho đồ gỗ là cách sử dụng nguồn ánh nắng mặt trời tự nhiên để diệt nấm mốc, các loại mối mọt kí sinh, hong khô nước và ẩm ứ đọng trên bề mặt cũng như ngấm trong các thớ gỗ. Tuy nhiên nếu không phơi nắng đúng cách sẽ lại dễ rơi vào tình trạng “ chữa mèo lành thành mèo què “ khiến bàn bị cong vênh, thay đổi màu sắc hoặc khô nứt, ảnh hưởng tới chất lượng và vẻ thẩm mỹ.
bàn ghế phòng ăn
Cho đồ gỗ ra phơi nắng cần bố trí một khoảng không thoáng, đủ rộng. Cần chọn ngày nắng nhẹ, mát và không quá hanh khô hoặc nhiều độ ẩm trong không khí. Phơi trong khoảng nắng sớm từ 8 đến 9 giờ sáng, tránh phơi vào tầm trưa và đầu giờ chiều khi nắng gay gắt sẽ dễ làm phai màu gỗ, màu vecni và nhiệt độ tia nắng cao làm rạn nứt thân gỗ. Nếu có thể che lên tấm vải mỏng nhỏ lên trên bề mặt bàn ghế thì sẽ bảo vệ gỗ tốt hơn khi phơi.
bàn ghế phòng ăn
Đây là cách bảo quản gỗ không quá cầu kì và tốn kém. Tuy nhiên, bạn có thể lau chùi chúng bằng giẻ sạch thường xuyên nhưng lại không nên phơi nắng đồ gỗ với tần suất dày đặc, thường xuyên. Bởi sẽ làm gỗ trở nên giòn, cong vênh và giảm tuổi thọ. Nên định kì từ 2 đến 3 tháng cho bàn ghế “ tắm nắng “ một lần là khoảng thời gian lý tưởng và hợp lý.

Tham khảo thêm các sản phẩm bảng trắng treo tường, giá bàn làm việc tại website Fami5s để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu nội thất Fami.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét