Vai trò của gỗ công nghiệp trong sản xuất nội thất Fami năm 2016

Gỗ công nghiệp đang là chất liệu quan trọng hàng đầu trong ngành sản xuất nội thất. Gỗ công nghiệp sử dụng trong sản xuất bàn ghế văn phòng, bàn hội trường, bàn học sinh...

Gỗ công nghiệp dùng trong thiết kế nội thất được sản xuất từ nền tảng gỗ rừng trồng, gỗ qua xử lý và các loại vụn gỗ thừa.
Trong ứng dụng hiện nay, cụ thể là trong thiết kế sản phẩm tủ, giá sách, bàn ghế 2016, gỗ công nghiệp gồm 3 loại chính:

Gỗ ghép (Ván ghép thanh)

Gỗ ghép được sản xuất từ gỗ rừng trồng. Bề mặt gồm nhiều thanh gỗ ngắn, ở hai đầu được xẻ theo hình rang lược rồi ghép lại thành những thanh dài bằng nhau, các thanh này lại tiếp tục được ghép song song thành miếng lớn.

Gỗ ghép (Ván ghép thanh)

Loại gỗ này thường có độ bền, ổn định rất cao nhờ quá trình hình thành từ việc ghép các mảnh gỗ song song.

Gỗ MFC - Melamine Faced Chipboard


Để sản xuất gỗ MFC, người ta băm nhỏ cây gỗ thu hoạch ngắn ngày, gắn kết với nhau bởi keo và ép tạo độ dày. Bề mặt gỗ MFC hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước.


Gỗ MFC - Melamine Faced Chipboard

Loại gỗ này rất dễ dàng sử dụng trong thi công, sử dụng các kiến trúc đơn giản. Tuy nhiên, gỗ MFC không chịu được nước nên dễ bị cong phồng khi ẩm.


Gỗ MFC thường được dùng trong thiết kế tủ kệ, đặc biệt là các loại bàn ghế 2016 mới này.


Gỗ MDF - Medium Density fiberboard - Gỗ ép


Gỗ MDF được làm từ các ván sợi gỗ của rừng trồng, qua quá trình ép sợ gỗ xay nhuyễn đã trộn keo. MDF gồm 3 loại là trơn, chịu nước và melamine. Gỗ MDF, đặc biệt là loại chịu nước, có khả năng tiếp xúc với độ ẩm cao nên thường được dùng cho thiết kế cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp và tiếp tục phổ biến trong các sản phẩm bàn ghế 2016.
Gỗ MDF - Medium Density fiberboard - Gỗ ép

Gỗ MDF chịu nước có giá thành cao hơn hẳn nên có độ bền đáng tin cậy so với hai loại gỗ còn lại.


Một số sản phẩm bàn ghế 2016 được làm từ gỗ công nghiệp như bàn mặt gỗ chân bàn sắt, bộ bàn ghế phòng ăn...
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét