Rước tài rước lộc cả năm nhờ bài trí nội thất văn phòng hợp phong thủy

Bài trí bàn làm việc giám đốc, bàn nhân viên hay các nội thất văn phòng khác theo phong thủy mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cho doanh nghiệp. Trên thực tế, việc bài trí theo phong thủy sẽ giúp không gian làm việc thêm tiện lợi và khoa học hơn.

Trong mọi công việc, nhất là lĩnh vực kinh doanh, ai cũng là người mong muốn mọi thứ được “ thuận buồn xuôi gió “, gặp nhiều may mắn, rước về nhiều tài lộc. Chính vì thế, mọi yếu tố tạo nên sự thịnh vượng đều được con người vô cùng quan tâm. Trong đó, phải yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng trong việc sắp xếp, bài trí sao cho mang đến vận may.
nội thất văn phòng
Sắp xếp nội thất văn phòng hợp lý sẽ là cách bạn mang tài lộc đến cho công việc của mình. Những nguyên tắc về bài trí các nội thất dựa trên cơ sở khoa học về âm dương, ngũ hành cũng như hình thế. Xét trên từng chi tiết thì mỗi trang thiết bị từ bàn chân sắt, bàn làm việc đến tủ tài liệu cũng đều có những nguyên tắc riêng. Còn xét về tổng thể không gian thì 2 yếu tố quyết định chính nhất là vị trí và phương hướng của nội thất văn phòng.
nội thất văn phòng
 
Về vị trí: việc sắp xếp các đồ vật với những chức năng cơ bản khác nhau sẽ tuân theo nguyên tắc ưu tiên từ cao đến thấp theo hình tam giác ngược, đó là lãnh đạo – nhân viên – khách – bộ phận phụ trợ. Trong đó, với vai trò quản lý, lãnh đạo, giám đốc, trường phòng phải có chỗ sao cho có thể kiểm soát tốt mọi hoạt động diễn ra trong và ngoài không gian làm việc. Tối kỵ vị trí này nằm dưới nhà vệ sinh, gầm xà hay quạt trần. Khoảng trước bàn làm việc cần thoáng đãng, góc nhìn rộng.
nội thất văn phòng
 
Không gian làm việc chung của các nhân viên cấp dưới cần có sự kết nối chặt chẽ bằng một hệ thống nội thất văn phòng đồng bộ, thống nhất về kiểu dáng, màu sắc và kích thước để tạo ra nét chuyên nghiệp, bình đẳng. Hiện nay, các văn phòng sử dụng vách ngăn bàn làm việc để vừa tạo sự thân thiện, gắn kết nhưng vừa đảm bảo tính riêng tư, trách nhiệm cá nhân trong công việc.
Về phương hướng, cần quan tâm chú ý đến yếu tố ánh sáng mặt trời để cân bằng âm – dương cho văn phòng. Cần tính toán sao cho dù ở vị trí hắt sáng hay góc khuất thì độ sáng chung của cả văn phòng là đồng đều, thống nhất. Chỗ sáng – chỗ tối là một điều rất không nên. Nếu đảm bảo được cả nguyên tắc về vị trí và phương hướng, không gian làm việc của bạn sẽ là động lực tốt cho công việc thuận lợi, phát triển.
Xem thêm các sản phẩm tủ bếp treo tường, nội thất phong thủy từ công ty TNHH Fami.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét