Định nghĩa mới về phạm vi sử dụng nội thất

Nội thất vốn được chia theo dòng như nội thất văn phòng, gia đình, trường học... Nhưng trong xu thế sản phẩm đa năng hiện nay, ranh giới giữa các dòng sản phẩm đã có sự thay đổi.
Việc nội thất chia theo dòng này nhưng được sử dụng trong một không gian hoàn toàn khác không còn xa lạ với người tiêu dùng. Chính người tiêu dùng đã giúp nội thất vượt qua được ranh giới phân dòng của mình. Ví dụ: một chiêc bàn ghế văn phòng hoàn toàn có thể được sử dụng trong gia đình thay vì chỉ sử dụng trong không gian văn phòng.
Ghế xoay văn phòng được sử dụng trong gia đình

Hiện nay, các hãng nội thất ngày càng nghiên cứu thị trường và cho ra mắt những mẫu nội thất đa năng hơn, phục vụ sâu sát hơn tới nhu cầu của người dùng. Ví dụ như chiếc tủ sắt văn phòng được thiết kế thêm ngăn treo áo đi đường, là ý tưởng lấy từ các mẫu tủ sắt đựng quần áo. Hay mẫu bàn gỗ chân sắt được ứng dụng sang thiết kế rất nhiều dòng khác nhau, từ bàn làm việc, tới bàn ăn và mẫu bàn ghế học sinh.


Các hãng nội thất hiện nay vẫn tiếp tục phân chia theo các dòng sản phẩm, còn người tiêu dùng, đơn vị sử dụng tiếp tục mở rộng những nhu cầu của mình, đây cũng là cơ hội cho các hãng nội thất phát huy sự sáng tạo của mình. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng bàn ghế café giá rẻ thiết kế quầy café trong không gian văn phòng, đây là cơ hội cho hãng nội thất đưa ra những mẫu bàn ghế sao cho phù hợp.

Từ những ví dụ trên cho thấy nội thất luôn không nằm trong ranh giới phân chia dòng của nó, mà luôn được người sử dụng ứng dụng linh hoạt, sáng tạo chức năng để sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét