Mẹo làm sạch bàn ăn kính cho chị em

Mặt kính trên bàn ghế phòng ăn có thể bị ố vàng, ố loang khi dính nước trà, thức ăn thừa hay dầu mỡ mà không được vệ sinh sạch sẽ. Dưới đây là một vài mẹo giúp các chị em thực hiện khâu vệ sinh hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Người xưa có câu “ Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm “. Một bữa cơm dù là cơm trắng muối vừng hay cao lương mĩ vị thì điều cần thiết nhất vẫn là sự sạch sẽ, gọn gàng với những chiếc bát, đôi đũa tinh tươm, sạch bóng. Bàn ăn cũng là một yếu tố rất quan trọng. Một chiếc bàn lốm đốm vết bẩn của thức ăn thừa, nhem nhuốc những vệt ố vàng, xanh mốc làm bữa ăn trở nên tồi tệ. Hãy bỏ túi những mẹo vặt làm sạch bàn ăn ngay thôi nào.
 
Việc làm sạch bàn ăn kính mất ít thời gian và đơn giản hơn việc lau dọn, phơi phóng tủ sắt quần áo, giường ngủ hay tủ bếp trong nhà. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này trong 1 vài phút trước và sau mỗi ăn. Việc lau chùi thường xuyên giúp vấn đề làm sạch bàn mỗi ngày trở nên nhanh chóng và bàn ăn luôn sạch bóng, bền đẹp.
bàn ăn
Một số mẹo vặt bạn có thể tham khảo để làm sạch bàn ăn kính bên cạnh sử dụng các loại nước rửa kính thông thường.
Dung dịch Amoniac : pha NH3 với nước sạch theo tỷ lệ 1:3 rồi dùng khăn mềm thấm ướt để lau. Hoặc tự điều chế ra một dung dịch lau bàn ăn mang thương hiệu “ made by me “ bằng cách pha ammoniac với dấm trắng và bột ngô theo công thức: nửa chén ammoniac, nửa chén dấm, 3 lít nước ấm và 2 muỗng canh bột. Với dung dịch này, bàn ăn nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ và bóng loáng đến không ngờ.
bàn ăn
Nước xả quần áo : bạn hòa nửa gói nước xả vải vào một tô nước nhỏ rồi cho vào bình xịt để xịt ra mỗi lần sử dụng. Nước xả vải rất tốt cho việc lau chùi bếp, mặt kính, mặt bàn hay bề mặt bếp ga. Không chỉ có tác dụng làm sạch mà nó còn mang đến hương thơm mát mẻ, dễ chịu. Bạn nên dùng khăn sạch để lau, tuy nhiên không nên dùng khăn bông vì sợi bông có thể bị bám lại bề mặt bàn ăn.

A-xe-ton: đây là dung dịch rửa nhũ móng tay rất quen thuộc với phái đẹp. Các chị em cũng có thể sử dụng nó như một chất làm sạch bàn ăn vô cùng hữu hiệu. Axeton có tác dụng rất hiệu quả với việc đánh bat những vết bám bẩn, những vết ố vàng cũng như thức ăn thừa và dầu mỡ bị đọng lại sau mỗi bữa ăn mà nước thường không thể làm sạch hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu hỏa, dấm ăn, xăng xe…
bàn ăn

Trên đây là một số chia sẻ về việc làm sạch bàn ăn kính, giúp cho các bà nội trợ luôn thể hiện được sự đảm đang, chu đáo, giúp gia đình bạn có thêm những bữa ăn thật sự hoàn hảo. Để cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn, bạn có thể tham khảo các sản phẩm nội thất gia đình của Fami như giường gấp, vách ngăn đẹp, ốp tường trang trí, bàn ghế phòng bếp, tủ bếp, tủ quần áo, giá phơi, cầu là…trên danh mục sản phẩm của website.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét