Xu hướng nội thất 2016 - Màu Retro lên ngôi

Retro là một trong những xu hướng thiết kế đình đám trong những thập niên 50 -70 đem lại những nguồn cảm hứng bất tận trong các lĩnh thiết kế nghệ thuật như nhiếp ảnh, âm nhạc và nội thất.
 Phong cách Retro trong thiết kế nội thất được xem là mộ trong những phong cách mang hơi hướng cổ điển, pha trộn chất liệu hiện đại, rất được ưa chuộng trong xu thế hiện đại . Mặc dù là một phong cách thiết kế của những thập niên 50 – 70 của thế kỉ trước, nhưng phong cách Retro vẫn đem lại sự cuốn hút mạnh mẽ, đặc biệt trong xu thế bùng nổ trở lại của những xu hướng nội thất cổ điển. Dự đoán rằng, retro sẽ trở thành một trong những xu hướng chỉ đạo trong thiết kế nội thất trong tương lai. Từ các sản phẩm đơn giản như bàn làm việc, bàn để máy tính trong gia đình đều có thể theo phong cách này.

thiết kế nội thất
Retro mang hơi hướng cổ điển và mang màu sắc hiện đại
Retro là phong cách thiết kế được biết đến bắt nguồn từ vùng đất Bắc Âu xa xôi trong những năm 1950, và trở thành một xu thế thống trị trên toàn thế giới trong một thời gian dài. Lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế cổ điển, nên chúng ta tìm thấy được những nét tương đồng trong hai phong cách kinh điển này như sự hoài niệm, cổ kính và mộc mạc. Tuy nhiên, với những đổi mới trong thiết kế, retro đem lại một màu sắc hiện đại, tinh tế và cuốn hút hơn. Vì vậy, retro được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng, căn hộ, showrom… cực kì rộng rãi.
nội thất xuân hòa
Nội thất tinh giản, mộc mạc
Một trong những đặc điểm làm nên điểm nổi bật của phong cách retro đó là nhấn mạnh vào việc sử dụng nội thất tinh giản, mang hơi thở vừa truyền thống vừa hiện đại, đem lại cảm hứng về một không gian hoài cổ nhưng lại toát lên được sự chuyển động hiện đại.  Phong cách retro sử dụng nhiều đồ nội thất như bàn, ghế, kệ, tủ được thiết kế thanh thoát, cách tân, giữ lại những đường nét chính từ các thiết kế cổ điển và biến các họa tiết trở nên đơn giản, mềm mại hơn.
thiết kế nội thất
Màu sắc ngẫu hứng và đa dạng là điểm đặc trưng của retro
Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo của phong cách retro đó chính là những gam màu pastel kết hợp cùng màu trắng, hay giữa những mảng màu đối lập, tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ rực rỡ, sành điệu và thời thượng cho không gian…Retro đem lại sự quý tộc nhưng cũng đem lại màu sắc mộc mạc, tinh giản, pha trộn hơi thở của sự hiện đại trong màu sắc của nội thất. Màu sắc trong retro được vận dụng cực kì linh hoạt và tinh tế, và màu sắc chính là một trong những điểm khác biệt của Retro với phong cách cổ điển thông thường.
Xem thêm về xu hướng Retro trong thiết kế tủ hồ sơ văn phòng, nội thất văn phòng gia đình hiện nay tại website Fami. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với Fami để mua nội thất, mua giá sách nhanh chóng nhất. Hotline: 046 252 9595
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét